เกมไพ่สิบสามใบ ความน่าสนใจในเกมนี้มีอะไร ? ทำไมคนถึงเล่นกันเยอะ

0

สวัสดีครับวันนี้ทาง บ่อนกรุงเทพ ของเราจะมารีวิววิธีการเล่น เกมไพ่สิบสามใบ หรือ ที่หลาย ๆ คนเรียกกันว่า โป๊กเกอร์จีน

เกมไพ่สิบสามใบ

สวัสดีครับวันนี้ทาง บ่อนกรุงเทพ ของเราจะมารีวิววิธีการเล่น เกมไพ่สิบสามใบ หรือ ที่หลาย ๆ คนเรียกกันว่า โป๊กเกอร์จีน ว่ามีประวัติความเป็นมาอย่างไร และมีความน่าสนใจยังไงบ้าง ก่อนอื่นเลยนั้นคุณควรจะหาศึกษาวิธีการเล่น และสูตรในการเล่นโป๊กเกอร์จีน เพื่อที่คุณนั้นจะนำไปวิเคราะห์ในการเดิมพันไพ่สิบสามใบได้ง่ายขึ้น เพราะถ้าหากว่าคุณได้ศึกษาแล้วการเล่นของเราแล้วล่ะก็ คุณจะสามารถชนะการเดิมพันได้อย่างไม่ยากเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเรามาดูกันเลยครับว่า ความน่าสนใจของเกมไพ่สิบสามใบ มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

เกมไพ่สิบสามใบ

ประวัติความเป็นมาของ เกมไพ่สิบสามใบ (โป๊กเกอร์จีน)

 ประวัติความเป็นมาของโป๊กเกอร์จีนนั้นไม่ชัดเจนเท่าประวัติศาสตร์ของเกมอื่น ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่เรารู้ คือ โป๊กเกอร์จีนมีอะไรมากมายที่คล้ายคลึงกับ ปายโกว โป๊กเกอร์ ( เกมโดมิโน่ 32 ตัวที่ต้องรวมให้ได้ 9 แต้ม ) ซึ่งเป็นเกมที่มีมานานเกือบพันปีจากจีน และโป๊กเกอร์จีนอาจจะถูกสร้างขึ้นในเวลาเดียวกับ ปายโกว โป๊กเกอร์ และยังคงเล่นอยู่แค่ในประเทศจีนมาาเป็นเวลาหลายร้อยปี มีบางคนแย้งว่าในช่วงศตวรรษที่สิบเก้าเมื่อคนงานชาวจีนจำนวนมากเดินทางไปสหรัฐอเมริกาพวกเขาได้นำ ปายโกว โป๊กเกอร์ มาด้วย และเกมนี้หลอมรวมกับเกมโป๊กเกอร์มาตรฐาน

และได้กลายเป็นโป๊กเกอร์จีนที่เรารู้จักกัน บางคนแย้งว่ามันถูกสร้างขึ้นเมื่อหลายร้อยปีก่อนโดยเสนอโอกาสให้นักพนันเดิมพันสูงกว่าปายโกว แต่ความจริงแล้วนั้นก็ไม่มีใครสามารถรู้ได้แน่นอนถึงประวัติความเป็นมาของมัน เกมดังกล่าวเปิดตัวสู่ตะวันตกในปี 1995 และได้ปรากฏอย่างยิ่งใหญ่ใน World Series of Poker WSOP และมันดึงดูดความสนใจของผู้คนเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้เล่นโป๊กเกอร์จากทั่วโลกสมัครเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย เมื่อมองย้อนกลับไปโป๊กเกอร์จีนดูเหมือนจะเป็นการหลอมรวมที่แปลกจนเกินไป

เพราะว่ามันถูกลบออกจากการแข่งขันเพียง 2 ปีต่อมา มันมีการพัฒนาเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามเวลานั้นและหนึ่งในหลายเรื่องราวที่ออกมาในเวลานั้น คือมืออาชีพโป๊กเกอร์ อย่าง Barry Greenstein เสียเงินให้กับเกมนี้ถึง 46 ล้านบาทโดยเล่นเกมกับ Ted Forrest นั่นเอง

ความนิยมในการเล่น เกมไพ่สิบสามใบ

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเกมนี้ได้รับความนิยมจาก Phil Helmuth และผู้เชี่ยวชาญด้านอื่น ๆ เช่น Phil Ivey และ Doyle Brunson ซึ่งเหล่านี้คือผู้เล่นที่เล่นในคาสิโนขนาดใหญ่ และเล่นตามทัวร์ขนาดใหญ่ในภาคตะวันออก และเกมนี้ได้รับคำกล่าวขานจากนักเล่นชื่อดังต่าง ๆ ว่าเป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะ และกลยุทธ์อย่างมากเพื่อที่จะชนะ ในการแข่งขันครั้งใหญ่ในแต่ละครั้ง

เกมไพ่สิบสามใบ

โป๊กเกอร์จีน ได้พิสูจน์แล้วว่าได้รับความนิยมอย่างมาก จากผู้เล่นทั่วโลกที่ต้องการความตื่นเต้น เป็นเวลาหลายปีที่ได้รับความนิยมในฟินแลนด์ และรัสเซีย และเป็นที่โป๊กเกอร์จีน ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกโดยปรับเปลี่ยนกฎ และรูปแบบของเกมจนกลายเป็น Open Face Chinese Poker เกมที่เป็นเหมือนลูกของโป๊กเกอร์จีน ที่ได้การยอมรับเป็นอย่างมากในช่วงเวลาต่อมา

ปิดท้ายบทความ

การเดิมพันของไพ่สิบสามใบนั้น ถือว่าเป็นการเล่นไพ่รูปแบบใหม่ ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นหากคุณต้องการเล่นคุณควรเช็คข้อมูลของเว็บไซต์ ที่คุณต้องการเข้าเล่นให้ดีก่อนจะเข้าเดิมพัน และวันนี้เราต้องขอจบ บทความ ทั้งหมดแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *